Tìm hiểu phần mềm Simplant

Phần mềm Simplant sử dụng trong cấy ghép nha khoa là một trong những công cụ lập kế hoạch điều trị Implant hàng đầu và nhiều nha sỹ trên thế giới ưa dùng. Simplant cho phép các kỹ thuật viên phối hợp nhịp nhàng với bác sỹ trong việc chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị.

Từ dữ liệu máy quét Cone Beam 3D, các hình ảnh sẽ được xử lý trong phần mềm simplant. Từ đó cho phép các kỹ thuật viên thiết kế implant 3D, thiết kế phục hình 3D, vùng mở xoang 3D, giúp chúng ta thành công trong việc tư vấn với bệnh nhân. Các hình ảnh được tư vấn là các hình ảnh trực quan sinh động về: vị trí đề xuất cắm ghép implant, các kênh dẫn đường dây thần kinh, xoang hàm, những hình ảnh lát cắt 3D xoay được 360 độ quoanh trục implant, mà từ đó các bệnh nhân sẽ hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện trông implant và cũng an tâm hơn trước khi thực hiện cấy ghép. Bệnh nhân sẽ không còn gặp những bất ngờ trong phẫu thuật, giảm thời gian phẫu thuật, và từ đó giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh là lợi ích của phần mềm này mang lại.

Phần mềm này còn giúp các bác sỹ, kỹ thuật viên labo, có thể dễ dàng trao đổi với nhau về kích thước, hướng, vị trí, size …implant, mà từ đó tăng phần thành công cho ca phẫu thuật. Các yếu tố như implant và khớp cắn, yếu tố bệnh lý có ảnh hưởng đến implant, các giai đoạn điều trị và chỉ định, các yếu tố cơ sinh học…được các kỹ thuật viên nắm vững mà từ đó có thể lưu lại dữ liệu cho các trường hợp phẫu thuật implant sau này tham khảo. Theo khảo sát tại các nha khoa tphcm đều đã áp dụng phần mềm này trong chẩn đoán và điều trị implant nha khoa. Việc nắm vững các kiến thức về nha khoa cũng như áp dụng các phương tiện công nghệ thông tin cho độ tin cậy cao và đem lại niềm tin cho các bệnh nhân điều trị.

Nguồn: Phần mềm simplant

Standard

Leave a comment